Friday, March 30, 2012

GRAMMAR อังกฤษ เรื่อง TENSE : PAST PERFECT


โครงสร้าง : ประธาน + had + กริยาช่องที่ 3
ตัวอย่าง : I had done

1) เราใช้ past perfect tense พูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต แต่ยังส่งผลมาจนถึงจุดๆนึงในอดีตที่เราพูดถึงเรื่องนั้นๆ เช่น
   - I went to a party last night. My friend went to the party too but we did not see each other. When I arrived at the party, my friend had gone home. ( เมื่อคืนฉันไปงานเลี้ยงมา เพื่อนฉันก็ไปงานเหมือนกัน แต่เราไม่ได้เจอกัน เพราะตอนที่ฉันไปถึงเพื่อนได้กลับบ้านไปแล้ว )

2) past perfect tense ยังใช้กับเรื่องที่กล่าวถึงช่วงระยะเวลาก่อนหน้าบางสิ่งบางอย่างในอดีต เช่น
   - I had gone out with my ex-boyfriend for two years before we broke up. ( ฉันคบกับแฟนเก่ามาได้ 2 ปี ก่อนที่เราจะเลิกกัน )

No comments:

Post a Comment