Sunday, March 25, 2012

GRAMMAR อังกฤษ เรื่อง TENSE : PAST CONTINUOUS

โครงสร้าง : I/ he/ she/ it + was + กริยาing
                 we/ you/ they + were +
กริยาing
ตัวอย่าง : I was living in Canada this time last year.

1) เราใช้ past continuous tense เวลาที่พูดถึงเรื่อง เวลาที่เราอยู่ในระหว่างการกระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งในอดีต ซึ่งเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นแล้วในอดีตแต่ยังไม่สิ้นสุดในช่วงเวลาที่เรากล่าวถึง เช่น
   - We were having a good time last night.

ความแตกต่างระหว่าง past continuous tense กับ past simple tense คือ past continuous tense นั้นอยู่ระหว่างการกระทำ แต่ past simple tense พูดถึงเหตุการณ์ที่จบไปแล้วในอดีต แต่เรามักใช้คู่กันในประโยคที่จะบอกว่า สิ่งใดสิ่งหนึ่งเกิดขึ้นในระหว่างที่ทำอีกสิ่งอยู่ เช่น
   - I was taking a shower when you called me last night. ( 
เมื่อคืนที่คุณโทรมาฉันกำลังอาบน้ำอยู่เลย )

No comments:

Post a Comment