Tuesday, March 27, 2012

GRAMMAR อังกฤษ เรื่อง TENSE : FUTURE SIMPLE


โครงสร้าง : ประธาน + will/ shall + กริยาช่องที่ 1
ตัวอย่าง : I will go to the party.

1)
เราใช้ I will ตอนที่เราตัดสินใจที่จะทำเรื่องใดเรื่องหนึ่งขณะที่พูด แต่เราไม่ใช้ will เมื่อพูดถึงเรื่องที่เราวางแผนว่าจะทำไว้แล้ว เราจะใช้ I am doing แทน เช่น
   - I have left my wallet at the table. I will go and get it. (
ผู้พูดคิดว่าจะทำเมื่อตอนที่พูด ไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้า )
   - I am getting married next month. (
ผู้พูดมีการวางแผนไว้แล้ว )

2) ปกติเราจะใช้ shall กับ I และ we เราสามารถพูดได้ว่า I will, I shall, we will, we shall แต่ประธานตัวอื่นเราจะไม่ใช้ shall

3) Shall
ถูกใช้ส่วนมากในคำถาม เป็นการถามความคิดเห็น เช่น
   - Shall I turn off the music? (
ถามว่าคุณต้องการให้ฉันปิดเพลงไหม )
   - What shall I do? (
ถามว่าคุณแนะนำให้ทำอะไร )

4)
ถ้าประโยคคำถามโดย will จะเป็นคนละความหมาย เช่น
   - Will you turn off the music? (
ผู้พูดต้องการให้คุณปิดเพลง )

No comments:

Post a Comment